1. 8 คีย์ลัด Windows 10 ใช้งานคล่องขึ้น - ไอเดีย 1009
  2. Jours

บทความวิกิฮาวนี้จะแนะนำวิธีการต่างๆ สำหรับแคปภาพหน้าจอคอมพิวเตอร์ Windows 10 ทั้งแบบเต็มจอและแค่บางส่วน วิธีที่ง่ายแต่ครบเครื่องที่สุด คือแคปหน้าจอด้วย Snip & Sketch ที่เป็นเครื่องมือแคปหน้าจอใหม่ล่าสุดของ Microsoft ขอแค่อัพเดท Windows 10 หลังเดือนกุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นมา ก็จะค้นหา tool นี้ได้ แค่พิมพ์ในแถบค้นหาของ Windows วิธีการ 1 ของ 4: ใช้ Snip & Sketch 1 จัดเตรียมหน้าจอพร้อมแคป screenshot. ถึงจะแคปแค่บางส่วนของหน้าจอ ก็ทำได้ง่ายๆ ด้วย Snip & Sketch Snip & Sketch เป็น Snipping Tool เวอร์ชั่นที่อัพเดทแล้วใน Windows 10 ถ้าอัพเดทคอมเป็นเวอร์ชั่น 1809 (กุมภาพันธ์ 2562) ขึ้นไปแล้ว ก็จะมี tool นี้ในคอมแน่นอน [1] ถ้าอยากรู้วิธีดาวน์โหลดและติดตั้งอัพเดทใหม่ของ Windows ที่ใช้ ลองหาอ่านเพิ่มเติมในเน็ตดู 2 เปิด Snip & Sketch. โดยพิมพ์ snip ในแถบค้นหาของ Windows แล้วคลิก Snip & Sketch ในผลการค้นหาที่โผล่มา หรือเปิด tool โดยกด ⊞ Win + ⇧ Shift + S 3 คลิก New. ที่เป็นปุ่มสีฟ้า มุมซ้ายบนของ Snip & Sketch แล้วจะมี 4 ไอคอนโผล่มาที่ด้านบนของหน้าจอ ถ้ากดคีย์ลัด ก็ไม่ต้องทำขั้นตอนนี้ 4 เลือกประเภท screenshot ที่จะแคป.

8 คีย์ลัด Windows 10 ใช้งานคล่องขึ้น - ไอเดีย 1009

เทคนิคใหม่ แคปหน้าจอวินโดว์ 10 และ ตัดครอป (Crop) ได้โดยไม่ต้องลงโปรแกรมเพิ่ม - YouTube

ใช้งาน Windows 8 ได้คล่องขึ้นเยอะจะมีอะไรบ้าง ซึ่งเราจะมาพูดถึงคีย์ลัดบน Windows 10 มีเป็นร้อยๆคีย์ แต่ในบทความนี้จะพูดถึงแค่ 8 คีย์ลัดหลักๆ ที่หลายๆท่านใช้งานจริงในชีวิตประจำวันซึ่งจะช่วยประหยัดเวลา ทำงานได้รวดเร็วขึ้นอย่างเห็นได้ชัด 8 คีย์นี้จะมีอะไรบ้างมาดูกัน 1. การเปิด Task Manager ด้วยการกดปุ่ม control + Shift + esc กด 3 ปุ่มนี้พร้อมกันตัวโปรแกรม Task Manager ก็จะแสดงขึ้นมาทันที ส่วนใหญ่เชื่อว่าหลายคนคุ้นเคยกับแบบเก่าอยู่คือการกดปุ่ม control + alternate + delete แล้วต้องใช้ถึง 2 มือในการกด พอกดแล้วจะยังไม่โชว์หน้า Task Manager ก็คือยังไม่สามารถเข้าได้ทันทีต้องคลิกเปิด Task Manager อีกรอบซึ่งบอกได้เลยว่ามีขั้นตอนที่เย๊อะกว่าแบบแรก และอีกวิธีคือคลิกขวาที่แทบ Tasbar แล้วเลือก Task Manager ซึ่งวิธีนี้ก็มี 2 ขั้นตอนด้วยกันนะมันจะยุ่งยากกว่าแบบแรกที่กดแค่ครั้งเดียว 2. การโชว์หน้า Desktop ด้วยการกดปุ่ม Windows + D พร้อมกันหากท่านเล่นในหน้ามีวีดีโออยู่หรือว่าเล่นเกมส์อะไรอยู่ อยากมาเปิดหน้า Desktop แบบเร็วๆ สามารถกดปุ่ม Windows + D สองปุ๋มนี้มันก็จะโชว์หน้า Desktop ทันทีเลยหรือจะกดปุ่ม Windows + N ก็ได้เช่นกัน ซึ่งตัวปุ่ม Windows+N จะเป็นการพับย่อหน้าจอลงมา 3.

  1. Direct jet uv 3 ราคา ล่าสุด
  2. 8 คีย์ลัด Windows 10 ใช้งานคล่องขึ้น - ไอเดีย 1009
  3. คีย์ ลัด แค ป หน้า จอ windows 10 jours

อีกหนึ่งวิธีแคปหน้าจอง่าย ๆ ด้วยปุ่มคำสั่งลัด สามารถใช้งานได้กับ Windows 8.

คีย์ลัดถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรรู้เมื่อต้องใช้งานคอมพิวเตอร์ เพื่อทำให้เราทำงานได้เร็วขึ้น ประหยัดเวลา ไม่ต้องทำอะไรหลายๆ ต่อ ซึ่งจริงๆ แล้วคีย์ลัดบนคอมพิวเตอร์เรามีเป็นร้อยๆ คีย์ แต่ในบทความนี้เองทีมงานก็ได้รวบรวม10 ปุ่มลัดบน Windows 10 ที่ควรรู้เพื่อเวลาจะใช้งานจะได้คล่องขึ้น โดยจะมีปุ่มอะไรบ้างไปดูกันครับ 1. Ctrl + Shift + ESC เปิด Task Manager จริงๆ แล้วการเปิด Task Manager หลายคนน่าจะคุ้นชินกับการกดปุ่ม Ctrl+Alt+Delete หรือ คลิกขวาที่แถบ Taskbar ด้านล่างมากกว่า ซึ่งเอาจริงๆ แล้ววิธีที่ง่ายที่สุดคือการกดปุ่ม Ctrl+Shift+ESC ซึ่งเราสามารถใช้มือข้างซ้ายมือเดียวกดได้เลย แถมกดปุ่มติดปั๊บไม่ต้องกดอะไรหลายขั้นตอน 2. Windows + D เปิดหน้า Desktop สำหรับการเปิดหน้า Desktop จริงๆ แล้วก็มีวิธีหลายแบบเช่นกัน คนส่วนใหญ่เชื่อว่ามักจะลากเมาส์ไปคลิกที่มุมขวาล่างหน้าจอ หรือ คลิกขวาที่แถบ Taskbar ด้านล่างแล้วเลือก Show the desktop ซึ่งจริงๆ แล้ววิธีที่ง่ายกว่านั้นคือ กดปุ่ม Windows+D กดปุ๊บโชว์ปั๊บรวดเร็วทันใจมากๆ หรือจะกด Windows+M ก็ได้ จะเป็นการพับหน้าจอลงด้านล่างทั้งหมดแทน 3. Windows + L ล็อคหน้าจอทันที ปกติเวลาจะล็อคหน้าจอต้องไปที่ Start -> เลือกหน้า Account -> แล้วกด Lock ซึ่งพูดตามตรงคือเสียเวลามาก กดสามคลิกกว่าถึงจะล็อคหน้าจอได้ จะดีกว่าไหมถ้าหากกดแค่ครั้งเดียวล็อคหน้าจอทันที คือกดปุ่ม Windows+L โดยไม่ว่าเราจะอยู่หน้าไหนก็จะล็อคหน้าจอทันที 4.

คีย์ลัดจัดเต็มแค่ไหนก็เอาอยู่ โน้ตบุ๊กกึ่งแท็บเล็ต 2-in-1 Edit แก้ไข Create งานใหม่ได้ทันใจ ไปกับ Dell Latitude 7320 สำหรับคนทำงานสมัยใหม่ที่ทุกอย่างต้องไว Techhub แนะนำ Dell Latitude 7320 โน้ตบุ๊ก 2-in-1 กึ่งแท็บเล็ต สามารถ Edit แก้ไขงาน หรือ Create สร้างงานได้ทันที โดยมี Intel Evo ปลุกเครื่องให้พร้อมใช้งานได้ภายใน 1 วินาที กับมีร่างบาง 8. 44 มิลลิเมตร และน้ำหนักเพียง 0. 789 กิโลกรัมเท่านั้น ทำให้พกไปใช้งานได้สะดวกทุกที่ ราวกับถือแค่แฟ้มงานใส่กระเป๋า ตัวเครื่องมาพร้อม 11th Generation Intel Core และการ์ดจอ Iris Xe ตอบสนองการใช้งานได้หลากหลาย และเปี่ยมประสิทธิภาพยิ่งขึ้น กับหน้าจอสัมผัส FHD+ ขนาด 13 นิ้ว อัตราส่วน 3:2 ช่วยให้ใช้งานในโหมดแท็บเล็ตได้อย่างสะดวก ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 12.

Jours

ใช้งาน Windows 10 ทุกวัน อาจยังไม่รู้ว่าเค้ามีคีย์ลัดที่ช่วยให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น สำหรับคนทำงานที่ต้องการความสะดวก รวดเร็วมาเป็นอันดับหนึ่ง ต้องไม่พลาด 10 คีย์ลัดนี้ อยากรู้ว่ามีคีย์อะไรบ้าง และมีเทคนิคใช้งานยังไง ไปดู 1. สลับหน้าได้ดั่งใจ จัดการได้หลายโปรแกรมในครั้งเดียว กด ALT + Tab 2. กดปุ๊ปติดปั๊บ จัดการ TASK ได้ ไม่ต้องใช้หลายขั้นตอน กดปุ่ม Ctrl+Shift+ESC เข้าจัดการ TASK MANAGER ได้โดยใช้มือข้างซ้ายมือเดียวกดได้เลย 3. โชว์หน้าจอสุดปัง แยกออกจากกันได้ กด Windows + P เลือกแสดงผลหน้าจอ แบบแยกออกจากกัน หรือต่อเนื่องกัน หรือเฉพาะจอใดจอหนึ่ง รวมถึงปิดหน้าจอแถบ Projector ขึ้นมาได้แบบทันที 4. แคปหน้าจอแบบเลือกได้ ง่ายสุดๆ กด Windows + Shift + s เพื่อจับภาพหน้าจอ แบบเลือกได้ โดยใช้วิธีลากเคอร์เซอร์ไปยังพื้นที่ ที่ต้องการจับภาพ 5. ซูม ซ่อนหน้าจออัตโนมัติ ป้องกันคนแอบส่อง กด Ctrl และแตะที่ปุ่ม + กับ – เพื่อซูมเข้าและออก หรือกด Ctrl + ลูกกลิ้งเมาส์ ไม่ต้องมองหาไอคอนแว่นขยาย ให้เสียเวลา หรือกด Windows + L เพื่อล็อคหน้าจอ Desktop เปลี่ยนเป็นหน้า Lock Screen ทันที หากต้องการปลดล็อค ก็แค่กด Windows + X 6.

screenshot จะถูกเซฟลงโฟลเดอร์ Screenshots ที่อยู่ในโฟลเดอร์ Pictures อีกที ขั้นตอนก็คือ กด ⊞ Win + E เพื่อเปิด File Explorer คลิก Pictures ในกรอบซ้าย ถ้าไม่เจอ ให้คลิกลูกศรข้าง This PC เพื่อขยายตัวเลือกเพิ่มเติม ดับเบิลคลิกโฟลเดอร์ Screenshots ในกรอบขวา ดับเบิลคลิก screenshot ล่าสุด (ที่ชื่อไฟล์มีเลขจำนวนสูงที่สุด) เพื่อดู screenshot วิธีการ 3 ของ 4: ใช้ปุ่ม PrtSc แคปภาพจากหน้าต่างเดียว 1 เปิดหน้าต่างที่จะแคป. ถ้าหน้าต่างเปิดอยู่แล้ว ให้คลิกแถบชื่อทางด้านบน เพื่อให้แน่ใจว่าเลือกแล้ว กด Alt + ⎙ PrtScr พร้อมกัน. เพื่อ copy screenshot ของหน้าต่างที่เลือกไว้ ลง clipboard บางคีย์บอร์ดต้องกด Alt + Fn + ⎙ PrtScr พร้อมกันแทน 3 เปิด Paint. คุณค้นหาโปรแกรม Paint ได้โดยใช้แถบค้นหาหรือไอคอนที่ taskbar กด Ctrl + V เพื่อ paste รูป. screenshot จะไปโผล่ในหน้ากระดาษของ Paint ถ้าจะตัดส่วนไหนออกจากรูป ให้คลิก Crop tool ทางด้านบนของ Paint แล้วเลือกส่วนที่จะเก็บไว้ screenshot 5 คลิกเมนู File แล้วเลือก Save. ที่เป็นตัวเลือกในหน้าต่าง Save As 6 เลือกตำแหน่งเซฟไฟล์. ถ้าจะเก็บ screenshot ให้เป็นระเบียบในโฟลเดอร์เดียว ให้เปิดโฟลเดอร์ Pictures แล้วดับเบิลคลิก Screenshots 7 พิมพ์ชื่อไฟล์.

คีย์ ลัด แค ป หน้า จอ windows 10 ans คีย์ ลัด แค ป หน้า จอ windows 1.0

การล็อคหน้าจอ โดยการกดปุ่ม Windows + L พร้อมกัน ซึ่งหลังจากที่เรากด ตัว Windows จะล็อคหน้าจอทันทีเลย โดยปกติแล้วต้องไปที่หน้า Start หน้า account แล้วก็กดตัวล็อคซึ่งบอกได้เลยว่ามันเสียเวลามาก ส่วน Windows + เร็วกว่า 4. การแสดงหน้าต่างทั้งหมดที่เราเปิดอยู่ โดยการ Windows + Tab ซึ่งจะเด้งมาเลย คล้ายกับตัว Mac OS เวลาเราเปิดหลายๆแทบแล้วมากด Alt + Teb แล้วค่อยๆหาทีละอันซึ่งลำบาก จึงควรที่จะ Windows Tab แล้วเอาเมาส์ไปคลิกจะเร็วกว่ารวมถึงสามารถสร้าง New Desktop เป็นหน้าจอที่ 2 ได้อีกด้วย 5. การแสดงผล โดยการกดWindows + P โดยคีย์ลัดจริงๆอาจจะไม่ได้ใช้กันบ่อย จะได้ใช้ก็ต่อเมื่อท่านเอา Notebook หรือว่าเอา PC ไปต่อหลายๆจอ ซึ่งท่านสามารถเลือกได้ว่าจะให้แสดงผลจอเดียวแสดงผลแค่จอที่ 2 หรือว่าจะต่อแบบ Duplicate คือเหมือนกันทั้ง 2 หน้าจอหรือว่าจะเป็น Extend ต่อเป็นแบบจอแยกเพิ่มขึ้นมา 6. การแคปหน้าจอ โดยการกดปุ่ม Window + Shift + S 3 ปุ่มพร้อมกัน ซึ่งเวลากดปุ่มนี้แล้วตัว Windows จะแสดงโปรแกรม Snip & Sketch โดยท่านจะสามารถแคบได้ทั้งหมด 4 แบบด้วยกัน แคปแบบมาตรฐานปกติ เป็นรูปสี่เหลี่ยม แคปแบบอิสระจะเป็นวงรีวงกลมก็อยู่ที่เราลากเส้น แคปแบบหน้าต่างถ้าเราเปิดโปรแกรมไหนเปิดอยู่ก็จะแคบโปรแกรมนั้นอย่างเดียว แล้วก็สุดท้ายคือแคปแบบ Full Screen ทั้งหน้าจอเลย 7.

คีย์ ลัด แค ป หน้า จอ windows 10.0

Windows + Tab โชว์หน้าต่างโปรแกรมทั้งหมด และสร้าง New Desktop เชื่อว่าหลายคนเวลาจะเปิดสลับหน้าต่างใหม่แบบเร็วๆ ไม่ใช้เมาส์อาจจะกด Alt+Tab กัน ซึ่งวิธีนี้ก็สะดวกหากเปิดหน้าต่างมาน้อย 2-3 หน้า ซึ่งถ้าหากเราเปิดเป็นสิบแท็บแบบแนะนำลองใช้ปุ่ม Windows+Tab จะเวิร์คกว่าเพราะสามารถเล่นเห็นได้ทุกหน้าต่างแล้วเอาเมาส์คลิกได้เลย รวมถึงสร้าง New Desktop เสมือนเป็นหน้าจอที่สองได้ด้วย(อยู่มุมบนซ้าย) 5. Windows + P เลือกจอแสดงผล เคยไหมเวลาเสียบสายต่อจอแยก อยากให้เลือกแสดงผลแบบแยกออกจากกัน หรือต่อเนื่องกัน หรือเฉพาะจอใดจอหนึ่ง ไม่รู้จะกดตรงไหน ถ้าทำตามวิธีปกติคือไปที่ Notification มุมล่างขวา แล้วเรื่อง Project หรืออีกวิธีที่ง่ายกว่าคือกดปุ่ม Windows+P ซึ่งจะเด้งหน้าแถบ Project ขึ้นมาทันที 6. Windows + Shift + S แคปหน้าจอ เวลาแคปหน้าจอเชื่อว่าหลายคนคงนึกถึงการกดปุ่ม PrintScreen แล้วไปวางใน Paint แต่รู้หรือไม่จริงๆ แล้วมีวิธีง่ายกว่านั้นคือ กดปุ่ม Windows+Shift+S โดยตัว Windows จะเปิดโปรแกรม Snip&Sketch ขึ้นมาด้านบนตรงกลางอัตโนมั ติ ซึ่งจะมีฟีเจอร์ให้เราเลือก แคปหน้าจอได้หลายรูปแบบคล้ายกับ MacOS เลย คือมีทั้งแบบ แคปสี่เหลี่ยมที่เลือก, แคปอิสระ, แคปเฉพาะหน้าต่าง และแคปทั้งหน้าจอ ครับ 7.

  1. ม อย เจอร์ ไร เซอร์ cérame ariostea
  2. Www เรา รัก กัน comm port
  3. จอง ตั๋ว เครื่องบิน ภูเก็ต ไป ดอนเมือง
  4. เอ นาย น์ อ พาร์ ท เม้น ท์ นครปฐม facebook
  5. หา งาน บริษัท g4s ภูเก็ต